Thiết kế nhà phố đẹp có không gian mở thoáng đãng

Thiết kế nhà phố có không mở luôn là bài toán muôn thuở đối với các chủ đầu tư hiện nay. Với kiểu cách này đã và đang dần trở thành một xu hướng, giúp tối đa hóa chức năng của ngôi nhà. Nó được định nghĩa rằng  một không gian bao gồm nhiều không gian chức năng khác nhau được ngăn chia quy ước qua giao thông, vách ngăn nhẹ, hay các đồ vật trong nội thất khác nhằm tận dụng tối đa tầm nhìn bao quát trong ngôi nhà cũng như ra môi trường xung quanh. Hãy đến thăm và cùng chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp khó cưỡng  mà mẫu thiết kế nhà có không gian mở đầy hiện đại và tinh tế của một gia đình ngụ tại tỉnh Bình Dương đã mang lại. 
Tiểu cảnh cây xanh sau vườn như mở rộng trước mắt ta một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt bởi rợp bóng xanh của cây cỏ, hoa lá nơi đây đã mang lại. Thiết kế này góp phần làm cho không gian nhà phố trở nên xanh mát hơn, tránh được các tác động xấu của khói bụi và tiếng ồn từ bên ngoài tác động vào. Không gian kiến trúc trong nhà được bố trí một cách khéo léo để có thể đưa được những khoảng không gian xanh xem kẽ vào bên trong không gian nhà ở. Đem lại một cuộc sống chan hòa với thiên nhiên cho chủ nhà mà yếu tố này được đưa lên hàng đầu từ khi mới lên kế hoạch. Khác với nền bê tông truyền thông với một màu xi măng tẻ nhạt thì những vách tường bê tông trắng bằng họa tiết hoa văn đã tạo nên một diện mạo mới cho các kiến trúc nhà bạn. Và lớp đá nung màu đỏ không trét vữa cho trần trụi đi cùng với thời gian đã càng giúp cho ngôi nhà được khẳng định hơn. Khối kiến trúc nhà 2 tầng này đã mang lại cho gia chủ một gian sống đích thực, thoải mái dễ chịu bằng những gì dung dị nhất. 
 
Sàn nhà giản dị bằng một lớp xi măng không nhẵn thông thường khiến cho khối kiến trúc nhà trở nên mộc mạc và bình dị hẳn, hài hòa với tường nhằm mục đích gợi lên vẻ đẹp phong trần đậm màu thời gian, với cách thiết kế này không chỉ mang đến cho bạn một cảm giác ấm áp mà giúp bạn nhớ đến một thời thơ ấu, đâu đó vừa quen lại vừa thân thuộc.
Không gian rất thoáng đãng và mát mẻ nhờ cách thiết kế mở các tấm cửa sổ bên hông nhà, như mang cả làn gió thiên nhiên cũng như cảnh đẹp hòa vào trong ngôi nhà bạn, giúp gia chủ và tất cả các thành viên trong gia đình cảm nhận hết sự trong lành mà thiên nhiên xứ đã mang lại.
Nội thất có vẻ rất đơn giản chỉ là một bộ bàn ghế nhỏ nhắn đặt đối diện vào nhau cùng tông trắng thanh lịch với màu tường. Đặt vào giữa trên nền gạch hoa văn màu xanh dương là chiếc bàn trà khá là cá tính bằng khối trụ gỗ gắn hai tấm kính đặt cao thấp thật là sáng tạo phải không nào. Chiếc đàn piano màu đen sẽ phục vụ cho âm nhạc mỗi khi gia chủ cảm thấy mệt mỏi, áp lực từ công việc lẫn trong cuộc sống. 


Bước sâu vào trong nó sẽ tiếp tục mang đến cho người đọc những phút trải nghiệm thực tế đầy thú vị hơn thế nữa. Đúng chất là giản dị nên mọi thứ nơi đây đều có vẻ rất đơn sơ, nhưng không phải đơn sơ là xấu mà nó đơn sơ theo kiểu phong cách, sang trọng mà khó có căn nhà phố nào mà ngày nay còn giữ lại nét đẹp truyền thống ấy. Pha xen những lớp bê tông trắng thông dụng là một màu gạch thô không hề trát vữa cũng không hề sơn màu mà kiến trúc xưa Việt thường hay áp dụng, phải chăng chủ căn nhà này lại muốn quay lại kiến trúc đó để khẳng định bề thế dung dị mà đẹp đó chăng. Nhưng đôi khi không nên áp dụng quá nhiều như vậy sẽ làm căn nhà bạn trở nên nặng nề, thô cứng, hãy linh hoạt pha xen 1 chút thôi và nhẹ nhàng tô lên 1 lớp sơn trắng hay xám chẳng hạn, bạn sẽ thấy bức tường trở nên dịu dàng hẳn. Hoặc bạn có thể trang trí lên đó vài ba bức tranh, khối hình học hay những món đồ mỹ nghệ nhỏ nhắn sẽ phát huy tác dụng tích cực không ngờ cho gian sống nhà bạn.
Không gian xanh luôn tràn ngập vào trong căn hộ nhờ rộng mở các cánh cửa sổ kính ở hông nhà. Qua lại các gian phòng thông qua sân vườn, mỗi chiều về bạn chỉ cần bước những bước chân chậm chạp, thả lỏng người, ngắm nhìn mây cảnh và nghe những tiếng âm thanh của côn trùng ríu rít tìm đường về giúp thư thái tâm hồn một cách nhẹ nhàng và bình yên một cách lạ thường, bạn hãy thử một lần cảm giác thực tế đến với ngôi nhà này, tôi tin chắc rằng bạn sẽ thích thú nó một cách ngay lập tức mà không cần phải chần chờ, suy nghĩ. Những rặng cây tre trúc trồng theo từng cụm nếu có làn gió nhẹ chỉ cần thổi qua xào xạc một cái mà ta cứ tưởng tượng ra như những bản nhạc tình ca khó mà quên được, làm say mê lòng người không những đẹp mà còn nhẹ nhàng đi vào lòng người bằng những cảm giác lạ lùng mà khó có căn nhà phố thành thị nào bắt nhịp được. Bộ bàn ghế đá với 4 ghế trụ cho đặt ở sân vườn để sau những bữa cơm tối ra đây ngồi hóng mát dưới ánh trăng sáng, kể nhau nghe những câu chuyện hay thì còn gì tuyệt bằng. Đúng là một khung cảnh thật đáng mơ ước đẹp theo phong cách giản dị, tự nhiên. 
Phòng ăn đã thay đổi màu tường một cách hoàn toàn, vẫn với cách để lộ ra gạch thô nhưng được trét thêm một lớp sơn trắng sữa rất nhẹ nhàng và mát mẻ, tạo ra sự thoải mái dùng bữa so vì để gạch đất nung như ở phòng khách sẽ dễ gây ra cảm giác thô cứng thị giác tạo nên những bữa sum vầy bên mâm cơm sẽ không được thoải mái và ngon miệng. Đặt giữa nhà bằng một bộ bàn ghế ăn giản dị mộc mạc từ gỗ tự nhiên, với chiếc bàn dài kết hợp với các ghế tựa xung quanh với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, đây được xem là vẻ đẹp đáng chú ý nhất trong căn phòng này. Độc đáo, mới lạ khi có một bàn ăn lại có sự pha trộn phong cách cổ điển và hiện đại như vậy. Quạt trần, đèn chiếu sáng cho việc gắn trên trần, hiện diện với màu đen đã tạo sự nổi bật hẳn giữa không gian trắng thô mộc này. 
Trong thiết kế không gian mở có một nguyên tắc chung là “đẹp phô ra xấu xa đậy lại”. Với ngôi nhà cũng vậy, khi không gian mở ra, mọi đồ đạc nội thất trong nhà phải được sắp xếp khoa học, hợp lý, có sự chắt lọc. Không gian chức năng từng phòng không chỉ bị giới hạn bởi 4 bức tường. Căn bếp sạch sẽ, thoáng mát, mặc dù không quá rộng nhưng vẫn được kiến trúc sư cho thiết kế ra một căn bếp đúng chuẩn mực cũng thật là khéo léo và tinh tế. Không đi theo khuôn khổ chính của hiện đại chữ L hay U mà tận dụng hết cả hai bên vách tường cho việc thiết kế. Tủ bếp cho nép vào một bên hoàn toàn bằng chất liệu nhôm, có độ bền cao và giá thành lại rẻ hơn so với các loại tủ gỗ khác mà kiểu dáng lại mới lạ rất phù hợp với tổng thể của căn bếp nho nhã này. Các thiết bị bổ trợ cho việc nấu nướng cũng được bày biện rất tiện nghi, và gọn gàng, vào bếp bạn sẽ có cảm hứng nấu ăn ngon ngay lập tức thay vì căn bếp bừa bộn không có tổ chức. 
Bạn không thể ngờ rằng về đêm khu vực phòng ăn lại càng thêm nổi bật đến như vậy. Những bóng đèn chiếu sáng đơn giản là thế nhưng khi được bật công tắc lên, lúc này năng lực của nó mới phát huy năng lực mạnh mẽ, mang cả khối ấm áp dồn hết vào căn phòng nhỏ nhắn, xinh xắn này. Phân sáng có chỗ đậm chỗ nhạt không huyền, không ảo dịu hoặc hào quang chớp nhoáng mà rất thân gần và lịch lãm. Ánh sáng hiện đại phản xạ vào những mặt tường gạch nung trắng và kính trong mái nhà tam giác nhọn làm không gian thân thiện hơn bao giờ hết, chứa chan tình cảm gia đình nồng hậu. Ngoài ra màu trong của kính tác động với màu sáng của đèn đã hoàn toàn biến đổi sang một màu sắc khác, như khoác trên mình một tấm áo hiện đại hơn khi đêm về. Đúng là một quang cảnh phòng ăn thật đáng chiêm ngưỡng, đẹp mơ hoặc cả lòng người không những ban ngày mà còn cả về đêm.
Nếu bạn muốn tìm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình hãy truy cập: http://mauthietkenhadep.net/thiet-ke-nha-dep
Thiết kế nhà phố đẹp có không gian mở thoáng đãng Thiết kế nhà phố đẹp có không gian mở thoáng đãng Reviewed by Unknown on 21:08 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. [Công ty Nhà Xinh] Thiết kế này góp phần làm cho không gian nhà phố trở nên xanh mát hơn, tránh được các tác động xấu của khói bụi và tiếng ồn từ bên ngoài tác động vào.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.